| ประกาศเรื่อง |
| 1. | ย้ายห้องเรียนวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 |
| ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 (ชดเชยของวันศุกร์ที่ 13 ต.ค. : สอนชดเชยวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร) ซึ่งมีบางห้องที่ต้องปรับย้ายห้องเรียน ท่านสามารถตรวจสอบได้โดยคลิกที่
[ตารางการย้ายห้องวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566] |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ วันที่ประกาศ 28 กันยายน 2566 |
|
| 2. | การเปิดประเมินการสอน ภาคการศึกษาที่ 1/2566 |
| ขอความร่วมมือนักศึกษาทุกท่านในการเข้าทำการประเมินการสอน ประจำภาคการศึกษาที่ 1/2566 ได้ทาง http://reg.sut.ac.th ตั้งแต่วันนี้ - 2 พฤศจิกายน 2566 ทั้งนี้ผลจากการประเมินการสอนจักนำมาใช้ประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน และข้อมูลของนักศึกษาที่ทำการประเมินการสอนจักถือเป็น ความลับ หากพบปัญหาในการเข้าประเมิน สามารถแจ้งได้ทาง E-mail. sumintra@sut.ac.th หรือ โทร. 4659 |
| ประกาศโดย สถานพัฒนาคณาจารย์ โทร. 044-224659 วันที่ประกาศ 12 กันยายน 2566 |
|
| 3. | การทดสอบวัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ สำหรับ นศ. ระดับปริญญาตรี |
| การทดสอบวัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ (English Proficiency Exam) สำหรับ นศ. ระดับปริญญาตรี ก่อนสำเร็จการศึกษา คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดต่าง ๆ - ประกาศมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง การทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษสำหรับ นศ. ปริญญาตรี - VDO คำแนะนำในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์ - คู่มือคำแนะนำในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์ - คู่มือการสมัครสอบฯ - วิธีการสมัครสอบฯ - ตรวจสอบผลคะแนนฯ (หากระบบไม่แสดงผลคะแนนฯ ภายใน 2 สัปดาห์ ให้รีบติดต่อศูนย์บริการ โทร 044-223021) - ปฏิทินการทดสอบฯ ปีการศึกษา 2566 - ประกาศวันสอบฯ และรับสมัครสอบฯ ครั้งที่ 2 ภาค 1/2566 สอบวันที่ 12 ตุลาคม 2566
|
| ประกาศโดย ฝ่ายกิจการพิเศษ วันที่ประกาศ 8 กันยายน 2566 |
|
| 4. | รายวิชาที่เปิดสอนและตารางสอนตารางสอบ ภาค 2/2566 |
| รายวิชาที่เปิดสอนและตารางสอน ตารางสอบ ภาค 2/2566 อยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุง ยังไม่สามารถนำไปอ้างอิงได้ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ วันที่ประกาศ 29 สิงหาคม 2566 |
|
| 5. | การแจ้งความประสงค์เข้าร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2565 รุ่นที่ 27 |
| วันพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา 2565 คือ วันที่ 23 24 ธันวาคม 2566 จึงขอให้ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 ทุกท่าน แจ้งความประสงค์ในการเข้าร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม 31 ตุลาคม 2566 *** สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาภาค 3/2565 ขอให้ดำเนินการแจ้งความประสงค์เข้าร่วมพิธีฯ ได้ ตั้งแต่วันที่ 3 31 ตุลาคม 2566 เนื่องจากอยู่ระหว่างขออนุมัติ จากสภามหาวิทยาลัย *** [อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต โทร. 044-223028 วันที่ประกาศ 23 สิงหาคม 2566 |
|
| 6. | การยื่นคำร้องขอแจ้งจบการศึกษา ในภาคการศึกษาที่ 1/2566 |
| นักศึกษาที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาในภาคการศึกษาที่ 1/2566 (โดยนักศึกษาได้ลงทะเบียนเรียนเป็นภาคสุดท้าย หรือรักษาสถานะภาพเพื่อแก้เกรด หรือออกสหกิจศึกษา โดยไม่ต้องรอเกรดออกตอนปลายภาคการศึกษา หรือนักศึกษาที่เคยแจ้งจบในภาคการศึกษาที่ 3/2565 แต่ไม่สำเร็จการศึกษาในภาคนั้น) ให้ดำเนินการยื่นคำร้องในระบบได้ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม ถึง 2 พฤศจิกายน 2566 **ทั้งนี้นักศึกษาที่ยังไม่มีผลสอบวัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษให้ยื่นแจ้งจบตามกำหนดการแจ้งจบก่อน และให้ดำเนินการสอบให้แล้วเสร็จภายในภาคการศึกษาที่ 1/2566 เมื่อยื่นคำร้องแจ้งจบแล้วให้ดำเนินการ Upload รูปชุดครุยด้วย
|
| ประกาศโดย ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต วันที่ประกาศ 24 กรกฏาคม 2566 |
|
| 7. | รหัส ZOOM ID ประจำห้องเรียน และห้องสอนปฏิบัติการ สำหรับการเรียนการสอนในรูปแบบ Hybrid ภาค 1/2566 |
| - กรณีที่อาจารย์ผู้สอนต้องการสอนในรูปแบบ Hybrid สำหรับนักศึกษาที่ติดโควิด สามารถใช้ ZOOM Link ห้องเรียนได้ตามปกติ - โดยนักศึกษาสามารถตรวจสอบรหัส ZOOM ID สำหรับการเรียนการสอนในรูปแบบ Hybrid ภาค 1/2566 โดยดูจากห้องเรียนตามตารางสอน และเข้า [ZOOM ID ตามไฟล์ที่
แนบมาพร้อมนี้] |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ โทร. 044-223022 วันที่ประกาศ 14 กรกฏาคม 2566 |
|
| 8. | นักศึกษาทุกท่านโปรดตรวจสอบรายวิชาที่เปลี่ยนแปลงรหัสใหม่ ภาคการศึกษาที่ 1/2566 |
| ในการลงทะเบียนภาคการศึกษาที่ 1/2566 โปรดตรวจสอบรายวิชา เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงรหัสวิชาใหม่ (เทียบเท่ารายวิชาเดิม) ตามตารางที่แนบมาพร้อมนี้ - สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ - สำนักวิชาวิทยาศาสตร์
สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม และสำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ โทร. 044-223022 วันที่ประกาศ 14 กรกฏาคม 2566 |
|
| 9. | ประกาศแผนผังห้องสำหรับการเรียนการสอบ |
| อาคารเรียนรวม [อาคารเรียนรวม 1] [อาคารเรียนรวม 2]
อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (F9) [F9341] [F9345] [F9130] [F9131] [F9132]
และที่อาคารกิจกรรมนักศึกษาและกีฬาสุรเริงไชย (สถานกีฬา) [ห้องอบรม 1] [ห้องอบรม 2]
อาคารรัฐสีมาคุณากร (อาคารดิจิทัล B6*) [ชั้น 1] [ชั้น 5]
และห้องปฏิบัติการดิจิทัล (DIGITAL TECH LAB 1-15) อาคารรัฐสีมาคุณากร [ชั้น 2] [ชั้น 3] |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ วันที่ประกาศ 14 กรกฏาคม 2566 |
|
| 10. | ปฎิทินการชำระเงิน ประจำปีการศึกษา 2566 |
| ปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษานักศึกษาปกติทั่วไป นักศึกษาทุน นักศึกษาแพทย์ นักศึกษาทันตแพทย์ และนักศึกษาสหกิจศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 และกำหนดการตัดเงินจากบัญชีเงินฝากของนักศึกษา เพื่อชำระค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียมการศึกษา =ตามเอกสารแนบ= 1) ปฏิทินชำระเงิน สำหรับนักศึกษาปกติ ทั่วไป [หน้า 1] [หน้า 2] 2) ปฏิทินชำระเงิน สำหรับนักศึกษาทุน [หน้า 1] [หน้า 2] 3) ปฏิทินชำระเงิน สำหรับนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 4 ชั้นปีที่ 5 และชั้นปีที่ 6 [หน้า 1] [หน้า 2] 4) ปฏิทินชำระเงิน สำหรับนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 2 ชั้นปีที่ 3 [หน้า 1] [หน้า 2] 5) ปฏิทินชำระเงิน สำหรับนักศึกษาทันตแพทย์ ชั้นปีที่ 2 ถึงชั้นปีที่ 6 [หน้า 1] [หน้า 2] [หน้า 3] 6) ปฏิทินชำระเงิน สำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา 7) กำหนดการตัดเงินในบัญชีของนักศึกษาเพื่อชำระค่าเล่าเรียน |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 16 มิถุนายน 2566 |
|
| 11. | การขอรับเอกสารของนักศึกษาต่างชาติแบบจัดส่งทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ |
| นักศึกษาต่างชาติที่มีความประสงค์จะขอรับเอกสารสำคัญทางการศึกษาและใบปริญญาบัตร โดยขอรับเอกสารแบบจัดส่งทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ให้ดำเนินการดังนี้ ==ขั้นตอนการขอรับเอกสารแบบจัดส่งทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ== |
| ประกาศโดย ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต โทร. 044-223028 วันที่ประกาศ 2 พฤษภาคม 2566 |
|
| 12. | ปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาปกติ และนักศึกษาทุน ปีการศึกษา 2566 |
| ปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาปกติ และนักศึกษาทุน ปีการศึกษา 2566 และกำหนดการตัดเงินจากบัญชีเงินฝากของนักศึกษา เพื่อชำระค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียมการศึกษา =ตามเอกสารแนบ= 1) กำหนดวันรับชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าบำรุงหอพักนักศึกษา และค่าปรับการชำระเงินล่าช้า (สำหรับนักศึกษาปกติทุกระดับการศึกษา) 2) กำหนดวันรับชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าบำรุงหอพักนักศึกษา และค่าปรับการชำระเงินล่าช้า (สำหรับนักศึกษาทุนทุกระดับการศึกษา) 3) กำหนดปฏิทินการส่งข้อมูลการชำระเงินโดยวิธี "ตัดบัญชีธนาคาร" ให้กับธนาคาร (สำหรับนักศึกษาปกติ และนักศึกษาทุน) |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 27 มีนาคม 2566 |
|
| 13. | ประชาสัมพันธ์การ Sign in เข้าใช้งานคอมพิวเตอร์ประจำห้องเรียน |
| การ Sign in เข้าใช้งานคอมพิวเตอร์ประจำห้องเรียน ณ อาคารเรียนรวม 1-2 และห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีดิจิทัล 1-15 อาคารรัฐสีมาคุณากร สามารถ Sign in ได้ 2 แบบ [ตามรายละเอียดที่แนบ] |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ วันที่ประกาศ 31 มกราคม 2566 |
|
| 14. | ห้ามนักศึกษา มทส. ! ชำระเงินผ่านระบบ true money wallet |
| งานการเงินนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ขอแจ้งนักศึกษา กรณีชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าหอพัก รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ห้ามนักศึกษา! ชำระเงินผ่านระบบ true money wallet เพราะเงินจะไปเข้าบัญชีของ โรงพยาบาล มทส. [อ่านเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 23 มกราคม 2566 |
|
| 15. | นักศึกษาสามารถตรวจสอบคะแนนเก็บผ่าน SUT Mobile Application ได้แล้ววันนี้ |
| - โดยเลือกที่เมนู "คะแนนเก็บ" - เลือกปีภาคการศึกษา ที่ต้องการดูข้อมูล *** นักศึกษาจะสามารถตรวจสอบได้เฉพาะรายวิชาที่อาจารย์ผู้สอนตั้งค่าให้ SHOW คะแนนเท่านั้น*** [ดูข้อมูลเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ โทร. 044-223020 หรือ 044-223018 วันที่ประกาศ 27 ธันวาคม 2565 |
|
| 16. | ขั้นตอนการใช้งาน ZOOM กรณีที่ติด Verification Code |
| วิธีการใช้งาน ZOOM กรณีที่ติด Verification Code ผ่านโปรแกรม ZOOM [คลิก -> ขั้นตอนการใช้งาน ZOOM กรณีที่ติด Verification Code] |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ ศูนย์บริการการศึกษา วันที่ประกาศ 1 ธันวาคม 2565 |
|
| 17. | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดให้บริการขอ Transcript Digital Signature แล้ว |
| โดยจะเริ่มให้บริการในวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2565 นี้ เป็นต้นไป [อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ วันที่ประกาศ 24 สิงหาคม 2565 |
|
| 18. | แบบฟอร์มคำร้องที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียนนักศึกษา |
| นักศึกษาสามารถ Download แบบฟอร์มคำร้อง ที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียนนักศึกษาได้ที่ website http://web.sut.ac.th/ces/2018/?p=508 |
| ประกาศโดย ฝายทะเบียนนักศึกษา วันที่ประกาศ 24 มกราคม 2565 |
|
| 19. | ขั้นตอนการคัดลอกวิดีโอการสอนผ่าน ZOOM |
| วิธีการคัดลอกวิดีโอการสอนผ่านโปรแกรม ZOOM [คลิก -> ขั้นตอนการคัดลอกวิดีโอการสอน] |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ ศูนย์บริการการศึกษา วันที่ประกาศ 8 ธันวาคม 2564 |
|
| 20. | ขั้นตอนการพิมพ์ใบเสร็จรับเงินออนไลน์ |
| ขั้นตอนการพิมพ์ใบเสร็จรับเงินออนไลน์ [คลิกดูรายละเอียดตามรูปภาพที่แสดง] |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 20 สิงหาคม 2563 |
|
| 21. | ด่วนที่สุด! ดาวน์โหลดหนังสือรับรอง |
|  | เนื่องจากกรมบัญชีกลางได้เปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการ การศึกษาของบุตรระดับปริญญาตรี ซึ่งให้เบิกจ่ายได้เต็มจำนวนที่ได้จ่ายไปจริง แต่ไม่เกินปีการศึกษาละ 25,000 บาท นั้น ตั้งแต่ปีการศึกษา 2559 เป็นต้นไป กรมบัญชีกลางให้เบิกค่าลงทะเบียนเรียน, ค่าบำรุงมหาวิทยาลัย และค่าบำรุงกิจกรรมนักศึกษาได้ - ขั้นตอนการนำหลักฐานการชำระเงินให้ผู้ปกครอง เพื่อเบิกค่าเล่าเรียน - เอกสารแนบประกอบการเบิกจ่าย [คลิกเพื่อ -> อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม] |
|
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 15 กรกฏาคม 2558 |
|
| 22. | นักศึกษาที่มีเงินที่จะต้องได้รับคืนจากส่วนการเงินและบัญชีของมหาวิทยาลัย |
| เช่น เงินประกันทั่วไป ให้นักศึกษากรอกแบบฟอร์ม => [แบบฟอร์มขอเลขที่บัญชีนักศึกษาเพื่อคืนเงินให้แก่นักศึกษา] [คลิ้กอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย ส่วนการเงินและบัญชี วันที่ประกาศ 8 กุมภาพันธ์ 2564 |
|
| 23. | ดาว์นโหลด แบบฟร์อม ใบรับเงิน สำหรับนักศึกษาที่ไม่สามารถมาติดต่อรับเงินที่มหาวิทยาลัยได้ |
| แบบฟร์อม ใบรับเงิน สำหรับนักศึกษา ที่ไม่สามารถมาติดต่อรับเงินเป็นเงินสด ที่ส่วนการเงินและบัญช๊ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีได้ [รายละเอียดแบบฟอร์ม ตามแนบ] |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 6 สิงหาคม 2563 |
|